Livestream chuyên nghiệp cùng Influencer – xu hướng Marketing năm 2022

Livestream chuyên nghiệp cùng Influencer

Thực hiện các dự án kết hợp với Influencer/ KOLs trong các chiến dịch quảng cáo giúp doanh nghiệp đạt được nhiều hiệu quả lan tỏa thương hiệu đến người tiêu dùng. Tùy theo mục đích ý tưởng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ kết hợp với Influencer/ KOLs theo nhiều hình thức khác nhau. Hiện tại với cơn sóng “Livestream” đã được ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Việc kết hợp hình thức Livestream cùng với Influencer tạo tăng tính tương tác, sự gần gũi mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Livestream chuyên nghiệp cùng Influencer – xu hướng Marketing năm 2022. Livestream Influencer là gì? Tại sao nó lại được doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng? Cùng điểm qua 8 lợi ích của livestream kết hợp cùng Influencer mang lại cho doanh nghiệp.

1. Livestream Influencer là gì?

Livestream Influencer là một hình thức marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người có sức ảnh hưởng) để thực hiện quảng bá cho sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu đến với khách hàng.

Hình thức này trở thành phương tiện truyền thông mới trên các trang mạng xã hội. Thay vì đầu tư chi phí khá lớn thực hiện quay TVC chỉ phát được trên truyền hình, quảng cáo trả tiền, các doanh nghiệp lại ưa chuộng hình thức livestream kết hợp với Influencer thực hiện video quảng cáo trên Facebook, Tiktok, Youtube,… Livestream Influencer đang trở thành xu hướng Marketing năm 2022.

2. 8 lợi ích của hình thức Livestream kết hợp cùng Influencer

8 lợi ích của hình thức Livestream kết hợp cùng Influencer
8 lợi ích của hình thức Livestream kết hợp cùng Influencer
  • Hơn 80% người dùng mạng xã hội thích xem livestream

Năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Cũng theo livestream.com, 82% khách hàng mong muốn xem một video livestream đến từ một nhãn hàng hơn là một bài post hay blog. Thực hiện phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm là cách thu hút người dùng quan tâm tốt nhất.

  • Tiếp cận thị trường rộng lớn

Khác với KOLs (những người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó) như người nổi tiếng, nghệ sĩ,… Ngược lại, Influencer là những người bình thường được nhiều người quan tâm có sở thích âm nhạc, thời trang,… Họ có lượng fan hâm mộ tối thiểu từ 1.000 người trở lên. Từ đó, những sản phẩm được họ ưa chuộng, nhắc đến, bàn luận nhiều nhất, “đánh bóng” nhất cũng hiển nhiên được một phần đông người dân ưa thích theo, trải nghiệm theo.

  • Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng

Phát trực tiếp đem đến hiệu qủa về tương tác cao.Phát live trên mạng xã hội cùng với Influencer là cách truyền thông hiệu quả giúp nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. gười xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quan tâm khi Influencer đang livestream, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Phát sóng trực tiếp cùng với Influencer được thực hiện một cách tự nhiên. Họ sẽ quảng cáo, review sản phẩm chân thật nhất, không vồ vập. Từ đò tác động đúng đến thị hiếu của người tiêu dùng, giúp sản phẩm được ưa thích tạo sự thân thiện với khách hàng.

Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng
Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng
  • Tiết kiệm chi phí

Chi phí thuê Influencer sẽ không quá cạnh tranh như thuê KOLs. Thay vì tốn quá nhiều chi phí thuê KOLs nổi tiếng thì bạn có thể thuê Influencer thêm 2 người, tăng cơ hội quảng cáo.

  • Mức độ tương tác cao

Khi thuê livestream thì việc đo lường hiệu quả luôn cần được quan tâm. Lượng tương tác chính là thông số chuẩn để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của Influencer. Livestream cùng với Influencer là cách giúp tăng tương nhanh nhất bằng like, share.

Bên cạnh đó, livestream còn giúp thương hiệu nhanh chóng tăng độ nhận biết, mà còn tạo ra một kênh tương tác để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng mình.

  • Tạo niềm tin khách hàng

Livestream là cách hấp dẫn để thu hút tạo niềm tin khách hàng. Phát trực tiếp với người có sức ảnh hưởng để review sản phẩm/ dịch vụ. Hình thức phát trực tiếp hình ảnh hoàn toàn không qua chỉnh sửa để người xem có cái nhìn khách quan nhất về sự trải nghiệm của Influencer. Qua đó, giúp khách hàng tăng niềm tin về chất lượng và danh tiếng của thương hiệu.

  • Phù hợp đa lĩnh vực

Theo tạp chí Forbes, livestream tiếp tục là một trong 5 xu hướng marketing, sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, livestream đang được áp dụng một cách rộng rãi và đa dạng các lĩnh vực , sản phẩm khác nhau.

Trong tương lai, hình thức livestream sẽ trở thành xu hướng quảng cáo mới cho các ngành hàng khác như xe máy, bất động sản,… Tuy nhiên, livestream giúp người xem có sự ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, nếu các thương hiệu truyền tải được nội dung hấp dẫn, cùng việc chọn lựa đối tượng KOL phù hợp với đối tượng khán giả, họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.

  • Kết hợp được với minigame, các chương trình khuyến mãi

Điều đặt biệt của livestream chính là nó rất hợp để tổ chức minigame, chương trình khuyến mãi.  Thương hiệu có thể sử dụng livestream để giới thiệu thông tin về các sự kiện đó, công bố kết quả. Hoặc thậm chí giao lưu với khán giả để tăng tương tác và thu hút người chơi.

Xem thêm:

>> Những tiêu chí đánh giá dịch vụ livestream chuyên nghiệp

>> Cách thuê KOL Tiktok – KOC Tiktok. Giá thuê KOL/ KOC Tiktok năm 2022

3. SG LIVE đơn vị cung cấp dịch vụ Livestream chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng Livestrean Influencer sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển. Thuê livestream chuyên nghiệp giúp kế hoạch Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất. Liên hệ với SG LIVE để thực hiện những buổi livestream kết hợp cùng Influencer chất lượng, hiệu quả truyền thông tối ưu doanh nghiệp.

Dịch vụ livestream của SG LIVE – địa chỉ hợp tác vừa uy tín vừa đảm bảo chất lượng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng nhiều thương hiệu, doanh nghiệp nổi tiếng. Chúng tôi là đơn vị đi đầu phát triển dịch vụ livestream chuyên nghiệp – uy tín, báo giá cạnh tranh tại TP Hồ Chí Minh. SG Live cung cấp đa dạng các gói dịch vụ gồm có:

Bên cạnh đó, mang giải pháp tối ưu nhất cho bạn SG LIVE hỗ trợ, tư vấn dịch vụ booking MCbooking người mẫubooking talentbooking KOLs/ Influencerbooking ca sĩbooking diễn viên chuyên nghiệp  tham gia các buổi livestream.

Hãy lựa chọn dịch vụ thuê livestream tại SG LIVE như một giải pháp truyền thông. Giúp đảm bảo xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong sự kiện nào.

Nếu như bạn vẫn chưa biết cách để liên hệ thuê dịch vụ livestream chuyên nghiệp cho sự kiện của công ty, hãy liên hệ ngay với SG LIVE qua HOTLINE: 0913.431.406 để được tư vấn hỗ trợ ngay!

Xem thêm:

>> Phần mềm livestream chuyên nghiệp năm 2021

>> Những ứng dụng từ dịch vụ livestream thực tế ảo tăng cường

0914 026 183