Mẫu kịch bản livestream giúp tăng lượt view Livestream Facebook năm 2022

Mẫu kịch bản livestream giúp tăng lượt view Livestream Facebook năm 2022

“Livestream” hình thức kinh doanh tiếp cận khách hàng trực tiếp cực kỳ hiệu quả. Để thực hiện một buổi bán hàng bằng Livestream Facebook là cả một quá trình sự đầu tư nghiêm túc để có được buổi livestream hiệu quả nhất. Bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì kịch bản livestream bán hàng chính là bí quyết giúp buổi phát trực tiếp thành công. SG LIVE chia sẻ cùng bạn các mẫu kịch bản livestream giúp tăng lượt view Livestream Facebook.

1. Các mẫu kịch bản Livestream phổ biến

Bạn có thắc mắc tại sao cùng livestream bán hàng nhưng livestream của chị A lại nhiều lượt view, lượt tương tác hơn chị B? Tất cả đều có câu trả lời cho sự khác nhau này. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công khi livestream chính là kịch bản livestream. Đa số các bạn thường bỏ qua bước quan trọng này. Cùng điểm danh 5 mẫu kịch bản livestream phổ biến được sử dụng.

Các mẫu kịch bản livestream
Các mẫu kịch bản livestream

Kịch bản chương trình khuyến mãi

Đây là mẫu kịch bản được các doanh nghiệp, người kinh doanh thực hiện khi có chương trình khuyến mãi. Bất kỳ các kiểu khuyến mãi có thể áp dụng mẫu kịch bản bán hàng này. Ví dụ như chương trình giảm giá %, dịch vụ nhân dịp lễ, Tết, khai trương, kỷ niệm thành lập, xả kho,…

Kịch bản Livestream nội dung liên quan đến câu hỏi

Bạn có thể tham khảo mẫu kich bản chương trình talkshow vì bản chất hai hình thức này khá giống nhau.Tham khảo cách đặt câu hỏi của các chương trình talkshow. Livestream talkshow là chương trình trao đổi, giải đáp thắc mắc vấn đề của người xem. Chuẩn bị kịch bản livestream talkshow phong phú sẽ tăng hiệu tương tác nhanh.

Kịch bản tổ chức mini game, công bố kết quả, tặng quà

Tổ chức livestream chơi mini game cũng là cách giúp Livestream Facebook tăng tương tác hiệu quả. Trong quá trình livestream bán hàng bạn có thể xen kẽ thực hiện chơi mini game thu hút người xem tham gia. Sau đó, tiếp tục thực kịch bản livestream công bố kết quả. Để họ tiếp tục quay lại trang Facebook của bạn một lần nữa. Duy trì tương tác trở thành khách hàng thân thiết và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.

Kịch bản chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia

Mời các chuyên gia tham gia buổi livestream sẽ tăng độ uy tín cho thương hiệu sản phẩm. Các chuyên gia có kiến thức chuyên môn, uy tín sẽ thuyết phục được người xem quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Kịch bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Buổi Livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm cần phải chuẩn bị đầy đủ nội dung. Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm muốn khán giả quan tâm đến sản phẩm buổi livestream phải thật thu hút. Trong kịch bản livestream cần có nội dung những thông số, ưu điểm và tính năng của sản phẩm/ dịch vụ.

2. Hướng dẫn xây dựng kịch bản livestream bán hàng

Bước 1: Thông báo thông tin buổi livestream

Trước khi livestream Facebook hay trên các trang mạng xã hội khác bạn cần thông báo chính xác cụ thể thời gian, trang thực hiện livestream để người xem tham gia.

Bắt đầu buổi phát trực tiếp, bạn cần thông báo để đảm bảo người xem biết đến tên buổi livestream. Bạn có thể chọn một ngày cụ thể trong tuần, thời gian cố định để phát live.

Đảm bảo rằng bạn đã thêm link đến sản phẩm dịch vụ trong phần mô tả của Facebook và Youtube. Bạn cần thường xuyên nhắc đến nó trong suốt buổi livestream.

Bước 2: Đầu tư phần giới thiệu thật hấp dẫn

Thái độ vui vẻ, thân thiện chào đón mọi người đến xem buổi livestream của bạn. Chủ động kêu gọi sự tương tác thừ người xem bằng cách ghi bình luận ” Xin chào” hay tim, like. Sau đó giới thiệu, trò chuyện về buổi phát livestream, chủ đề ngày hôm nay,..

Bước 3: Chia nhỏ bố cục livestream

Luôn luôn chọn thời gian giới hạn: 15 phút/ 30 phút/ 60 phút  hoặc hơn. Cách chia nhỏ đoạn livestream thành từng giai đoạn để người xem dễ dàng theo dõi. Bạn chèn thêm những mẫu chuyện cá nhân để tăng thêm sinh động cho kịch bản livestream.

Bước 4: Kết thúc và Cảm ơn

Cuối kịch bản livestream bạn cần tổng kết những gì bạn đã nói trong suốt livestream. Đừng quên nhắc đến link mua sản phẩm. Kết thức buổi live bạn cần phải gửi lời cảm ơn đến với người xem. Kêu gọi họ like, share, đăng ký kênh,… trang mạng xa hội của bạn.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến kịch bản livestream bán hàng

Kịch bản livestream bí quyết bán hàng Livestream Facebook
Kịch bản livestream bí quyết bán hàng Livestream Facebook

Hình ảnh chân thực sinh động. Để có được buổi livestream chuyên nghiệp bạn cần chuẩn bị tốt về mặt kỹ thuật quay phim. Thuê người mẫu livestream có ngoại hình xinh đẹp, khả năng giao tiếp lưu loát góp phần thành công cho buổi live. Bên cạnh đó, yếu tố góc máy, ánh sáng, bối cảnh phía sau phải thật hài hòa để tạo cảm giác thoải mái cho người xem.

Tính tương tác với người xem. Bạn phải luôn quan tâm đến những bình luận của người xem để lại khi đang live, trả lời những vấn đề thắc mắc, chốt đơn người mua hàng. Tương tác với khách hàng tạo được sự kết nối, giúp người xem cảm thấy được quan tâm và tôn trọng.

Nội dung sáng tạo đầy đủ thông tin. Bạn cần đáp ứng đầy đủ nội dung mà người xem yêu cầu. Biết cách sáng tạo trong mỗi buổi livestream. Sử dụng các mẫu kịch bản livestream phù hợp với từng sản phẩm/ dịch vụ. Chuẩn bị đầy đủ thông tin về sản phẩm, khuyến mãi để thông báo, giải thích những câu hỏi của khách hàng về sản phẩm, chương trình khuyến mãi.

Kiểm soát thời lượng. Thời gian một buổi livestream thường từ 90 – 180 phút. Vì vậy cần xây dựng kịch bản có đầy đủ nội dung tương thích với thời gian phát sóng. Để tránh trường hợp livestream sai nội dung, lạc đề hay thiếu nội dung. Đảm bảo bạn có thể truyền tải hết thông điệp của sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mại.

Khuyến khích khách hàng của mình chốt đơn ngay trên live. Lên kế hoạch chương trình hấp dẫn dành cho những khách hàng theo dõi livestream. Từ đó sẽ dễ dàng kích thích khách hàng chốt đơn trên livestream. Bạn thường xuyên nhắc lại nội dung chương trình khuyến mại để người xem vào sau không bỏ lỡ thông tin.

Sử dụng phần mềm lIvestream hỗ trợ chốt đơn. Hình thức bán hàng bằng livestream Facebook hiện nay rất thịnh hành. Nhưng trong quá trifh bán hàng thường xuyên gặp nhiều vấn đề như chốt đơn nhầm, bị trôi bình luận mất đơn hàng, mất thời gia kê đơn, đối thủ cạnh tranh giành khách, khách hủy đơn vì chốt đơn sai,… Để giải quyết vấn đề này việc sử dụng dịch vụ livestream chuyên nghiệp được hỗ trợ phần mềm livestream giúp việc chốt đơn trở nên dễ dàng. 

Kết thúc buổi livestream như không kết thúc. Việc kết thúc livestream đừng chỉ gửi lời chào tạm biệt. Bạn nên thông báo chia sẻ giới thiệu những dự định cho livestream sau như chương trình khuyến mại, giới thiệu sản phẩm mới,… để tăng thêm phần hấp dẫn, kích thích sự tò mò để họ đón chờ livestream sau.

Một livestream bán hàng thành công phải thu hút được sự quan tâm của người xem và chốt đơn liên tục. SG LIVE chia sẻ cùng bạn những mẫu kịch bản bán hàng phổ biến và những yếu tố ảnh hưởng giúp tăng lượt xem livestream Facebook. Hãy thủ thực hiện ngay, chúc bạn thành công!

Nếu khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ livestream liên hệ trực tiếp với SG LIVE qua Hotline: 0913.431.406. Nhân viên sẽ hỗ trợ tư vấn để tiến hành đặt lịch dịch vụ theo yêu cầu của bạn một cách chi tiết và chuyên nghiệp.

 

0914 026 183